Hướng dẫn cách tính điểm liệt kỳ thi THPT Quốc gia 2018

106

Trang tin Cao đẳng Y Dược Đăk Lăk hướng dẫn các sĩ tử 2k cách tính điểm liệt kỳ thi THPT Quốc gia 2018 để chuẩn bị sẵn tâm lý trước khi đón nhận kết quả chính thức.

Hướng dẫn cách tính điểm liệt kỳ thi THPT Quốc gia 2018
Hướng dẫn cách tính điểm liệt kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Cách tính điểm liệt kỳ thi THPT Quốc gia chuẩn năm 2018

Điểm liệt 2018 đã quy định rất rõ trong thông tư số 04/2018/TT-BGDDT ngày 28/2 do Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ ký để sửa đổi một số điều quy chế trong Kỳ thi THPT Quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp năm 2018. Các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp phải đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10.

Căn cứ theo Thông tư trên, những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật, hủy kết quả tất cả bài thi, các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5 trở lên sẽ được công nhận tốt nghiệp THPT.

Theo đó, đối với ba môn thi độc lập, điểm liệt là 1,0 điểm. Khác với các môn thi độc lập, môn thi tổ hợp sẽ tính thang điểm 10 nên nếu ba môn cộng lại mà chỉ 1,0 là điểm liệt và không được môn nào trong ba môn bị điểm 0. Xem thêm thông tin tuyển sinh Trường Trung học phổ thông thành phố Hồ Chí Minh

Điểm xét tốt nghiệp tính theo công thức quy định tại điều 37 của quy chế dự thi THPT Quốc gia cụ thể như sau:

Hiện thông tin về cách tính điểm liệt kỳ thi THPT Quốc gia 2018 cũng được thông tin rộng rãi trên trang tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TpHCM, fanpage Kỳ thi THPT Quốc gia,…

 cách tính điểm liệt kỳ thi THPT Quốc gia 2018

cách tính điểm liệt kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Công thức tính điểm liệt kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Làm gì nếu bị điểm liệt kỳ thi THPT Quốc gia 2018?

Chắc hẳn tuyển sinh Cao đẳng, Đại học là mong muốn của nhiều thí sinh sau khi kết thúc Kỳ thi THPT Quốc gia. Bạn muốn tuyển sinh Đại học Sư phạm, Công nghiệp, Tài chính,…hay Cao đẳng Dược TPHCM, Cao đẳng Y Dược Đăk Lăk. Tuy nhiên dù bạn tuyển sinh ngành học nào cũng cần đáp ứng điều kiện đầu tiên để đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định của Bộ LĐTB&XH là tốt nghiệp THPT Quốc gia. Điều đó có nghĩa những thí sinh bị điểm liệt trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 không thể đáp ứng điều kiện tuyển sinh Cao đẳng, Đại học. Vậy các em cần làm gì lúc này nếu vẫn học chuyên ngành bản thân yêu thích.

Chẳng hạn thí sinh đam mê ngành Dược và có mong muốn tuyển sinh Cao đẳng Dược Đăk Lăk – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, tuy nhiên do không thể vượt qua được Kỳ thi THPT Quốc gia và bạn không thể đáp ứng điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Dược Đăk Lăk theo quy định nên sẽ không được phép tuyển sinh theo đúng trình độ bản thân mong muốn.

Liên thông Cao đẳng Dược Đắk Lắk sau khi tốt nghiệp Trung cấp Y Dược
Liên thông Cao đẳng Dược Đắk Lắk sau khi tốt nghiệp Trung cấp Y Dược

Tuy nhiên thí sinh vẫn có thể thực hiện được mong muốn học ngành Dược bằng cách tuyển sinh Trung cấp Dược Đăk Lăk – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Điều kiện tuyển sinh Trung cấp Dược Đăk Lăk chỉ dừng ở mức bạn đã có bằng tốt nghiệp THCS trở lên. Sau thời gian học Trung cấp Dược Đăk Lăk và hoàn thành chương trình học theo đúng quy định, bạn sẽ nhận được tấm bằng Trung cấp Y Dược chuyên ngành Dược và được phép Liên thông Cao đẳng Dược Đăk Lăk – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur để thực hiện mong muốn trở thành Dược sĩ Cao đẳng.

Đây được xem là cách đơn giản và ngắn nhất để bạn có thể thực hiện được giấc mơ trở thành Dược sĩ Cao đẳng sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược Đăk Lăk, Cao đẳng Dược Hà Nội, TP.HCM hay bất kỳ chuyên ngành nào nếu bị điểm liệt kỳ thi THPT Quốc gia nếu chuyên ngành, trường học bạn chọn có hệ Trung cấp.

Nguồn: caodangyduocdaklak.com