Thí sinh không phải xác nhận sơ yếu lý lịch khi trúng tuyển ĐH, CĐ năm 2017

336

Từ năm 2017, Bộ GĐ&ĐT đưa ra quy định thí sinh trúng tuyển ĐH, CĐ khi làm thủ tục nhập học không cần phải xác nhận sơ yếu lý lịch.

Thí sinh trúng tuyển CĐ,ĐH không phải xác nhận sơ yếu lí lịch
Thí sinh trúng tuyển CĐ,ĐH không phải xác nhận sơ yếu lí lịch

Những ngày qua, dư luận không khỏi quan tâm và phản ánh bức xúc về câu chuyện học sinh, sinh viên bị đại diện chính quyền địa phương có những lời phê không được tốt vào tờ khai lý lịch ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc nhập học và xin việc làm. Đây cũng là tâm điểm mà chuyên trang Cao đẳng Y Dược Đắk Lắk lắng nghe và phản hồi đến bạn đọc.

Trước vấn đề này, Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ GD&­ĐT), bà Lê Thị Kim Dung cho biết, để nhà trường làm tốt trong công tác quản lý người học, thực hiện chế độ chính sách của Nhà nước đối với học sinh sinh viên, nhất là nhóm thí sinh thuộc diện chính sách, Bộ GĐT đã đưa ra quyết định số 58/2007/QĐBGDĐT ngày 12/10/2007, trong đó tại Điều 4 có quy định hồ sơ nhập học của học sinh nh

để các nhà trường làm tốt hơn công tác quản lý người học, thực hiện chế độ chính sách của Nhà nước đối với học sinh sinh viên, nhất là nhóm các em thuộc diện chính sách, Bộ GD­ĐT đã ban hành Quyết định số 58/2007/QĐ­BGDĐT ngày 12/10/2007, trong đó tại Điều 4 có quy định hồ sơ nhập học của học sinh sinh viên gồm 8 loại giấy tờ, trong đó có Lý lịch học sinh, sinh viên. Xem thêm thông tin tuyển sinh Trường Trung học phổ thông thành phố Hồ Chí Minh

Tuy nhiên, ngày 25/1/2017, Bộ GD­ĐT đã ban hành Thông tư số 05/2017/TT­BGDĐT về Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy, trong đó, tại Khoản 3 Điều 14 của Quy chế quy định hồ sơ thí sinh trúng tuyển nộp vào trường gồm 5 loại giấy tờ, không có Lý lịch học sinh, sinh viên.

Theo quy định tại khoản 3 Điều 156 của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015 thì “Trong trường hợp các văn bản quy phạm pháp luật do cùng một cơ quan ban hành có quy định khác nhau về cùng một vấn đề thì áp dụng quy định của văn bản quy phạm pháp luật ban hành sau”. Như vậy, từ năm học này học sinh sinh viên khi làm thủ tục nhập học không cần phải làm xác nhận sơ yếu lý lịch.

Thông tin ghi nhận từ Trung tâm Truyền thông Cao đẳng Dược Đắk Lắk – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, học sinh sinh viên thực hiện việc xác nhận các nội dung khai trong sơ yếu lý lịch (nếu có yêu cầu) tại UBND các phường/xã nơi cư trú tuân theo các qui định của pháp luật và hướng dẫn của Bộ Tư pháp. Đại diện Bộ GD­ĐT khẳng định thí sinh trúng tuyển ĐH, CĐ khi làm thủ tục nhập học không cần xác nhận sơ yếu lý lịch từ năm nay 2017. Cụ thể, thí sinh cần nộp 5 loại giấy tờ nhưng không có Lý lịch học sinh, sinh viên.

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Đắk Lắk chỉ cần tốt nghiệp THPT
Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Đắk Lắk chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh Cao đẳng Y dược Đắk Lắk thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT

Với lịch sử phát triển gần 10 năm, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur luôn tự hào là một trong những ngôi trường đào tạo Y Dược uy tín bậc nhất hiện nay khi hàng năm có hàng nghìn sinh viên theo học và cung cấp ra thị trường nguồn lao động chất lượng đạt chuẩn, đáp ứng theo yêu cầu của nhà tuyển dụng và xã hội.

Để theo học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Đắk Lắk, thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT, không mắc phải tiền án tiền sự và có đủ sức khỏe để theo học. Với điều kiện xét tuyển như vậy, cơ hội dành cho những thí sinh có niềm đam mê với ngành Y Dược là rất lớn và có thể tiếp tục phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Hiện Nhà trường đang đào các chuyên ngành chính bao gồm :

  • Cao đẳng chính quy bao gồm: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng và Cao đẳng Xét nghiệm.
  •  Văn bằng 2: Văn bằng 2 Cao đẳng Dược, Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng và Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm.
  • Liên thông: Liên thông Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng và Cao đẳng Xét nghiệm.
    Thí sinh có mong muốn theo học và đáp ứng được những điều kiện theo quy định của Bộ LĐTB&XH và Nhà trường có thể nhanh chóng
    gửi hồ sơ xét tuyển về địa chỉ:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Đắk Lắk: 

Nguồn : Caodangyduocdaklak.com