Hồ sơ tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM năm 2021

75

Để đăng ký nộp hồ sơ tuyển sinh Cao đẳng xét nghiệm TPHCM năm 2021 thì thí sinh cần phải nắm rõ những thông tin về các loại giấy tờ có trong hồ sơ theo mẫu quy định của trường đề ra.

Cùng với nhu cầu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng tăng cao, ngành Xét nghiệm y học đang trở thành một trong những ngành học được nhiều thí sinh và phụ huynh quan tâm. Trong đó, vấn đề thắc mắc “Ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học là gì? muốn đăng ký học thì cần chuẩn bị những gì?” đây là câu hỏi đầu tiên đối với những thí sinh đang muốn tìm hiểu, theo đuổi ngành học hấp dẫn này.

Sau đây ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ giải đáp thắc mắc giúp bạn hiểu rõ hơn và có quyết định đúng hướng khi chọn ngành nghề theo học.

Ngành kỹ thuật xét nghiệm Y học là gì?

Ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học là gì?

Trước khi các bạn học sinh đăng ký nộp hồ sơ tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM cần phải nắm rõ ngành Xét nghiệm là ngành như thế nào, nó đóng vai trò gì trong hệ thống ngành Y tế? Hầu hết các bệnh nhân khi điều trị hoặc thăm khám sức khỏe chỉ nhận thấy vai trò của bác sĩ chứ tuyệt nhiên không hề biết rằng đằng sau đó là có cả một hệ thống kỹ thuật viên xét nghiệm hỗ trợ.

Kỹ thuật Xét nghiệm Y học là ngành học của y học hiện đại, sử dụng các trang thiết bị công nghệ, máy móc hiện đại để phân tích các mẫu bệnh phẩm nhằm phát hiện nguyên nhân, chẩn đoán và điều trị bệnh. Điều này không chỉ áp dụng với những người bệnh mà còn đối với những người khỏe mạnh.

Những người làm trong ngành Xét nghiệm được gọi là kỹ thuật viên xét nghiệm, có kiến thức về chuyên môn để thực hiện công tác kiếm tra, phân tích mẫu bệnh phẩm như nước tiểu, máu, dịch…tổng hợp lại thành thông tin và thể hiện chính xác nhất tình trạng của bệnh nhân, bác sĩ sẽ căn cứ vào kết quả phân tích từ đó đưa ra phác đồ điều trị thích hợp, thông báo cho người bệnh.

Nhìn nhận vào thực tế, bất kể người bệnh nào khi đi khám bệnh tại các cơ sở y tế, bệnh viện thuốc các tuyến khác nhau đều cần đến những kết quả xét nghiệm. Bác sĩ điều trị cũng không thể điều trị được cho bệnh nhân nếu như không có những thông số từ kỹ thuật viên xét nghiệm. Dấu hiệu bên ngoài của người bệnh sẽ không thể giúp bác sĩ nắm rõ bệnh tật đang phát triển giai đoạn nào, không đưa ra được phác đồ điều trị cũng như không hỗ trợ người bệnh một cách tốt nhất.

Những kỹ thuật viên xét nghiệm không trực tiếp điều trị cho bệnh nhân nhưng họ lại là những mắt xích quan trọng trong hệ thống ngành Y tế, là minh chứng khoa học xác thực nhất để phản ánh tình trạng bệnh tật, là nền tảng cho sự phát triển Y học hiện đại. Vậy, để đăng ký học cần chuẩn bị những giấy tờ hồ sơ xét tuyển Cao đẳng xét nghiệm gì trong năm 2021?

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng xét nghiệm 2021 cần chuẩn bị những gì?

Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM 2021

Năm 2021 Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM với điều kiện xét tuyển đơn giản, chỉ cần thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT là đã có cơ hội trúng tuyển trở thành tân sinh viên của trường.

Những thí sinh có nguyện vọng học ngành xét nghiệm hãy tham khảo bộ hồ sơ xét tuyển theo mẫu quy định dưới đây:

  • 02 bản công chứng Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc Bằng THPT (BTVH) nếu thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2020.
  • 02 bản công chứng học bạ THPT (BTVH).
  • 02 bản sao công chứng giấy khai sinh.
  • 02 bản photo chứng minh thư nhân dân
  • 04 ảnh 3×4 + 2 ảnh 2×3 chụp trong thời gian 06 tháng gần nhất (cho vào phong bì ghi rõ họ tên, địa chỉ, sđt)
  • 02 bản sao sổ hộ khẩu có công chứng.
  • Các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).

Sau khi hoàn thiện đầy đủ hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm theo mẫu trên thí sinh nộp về Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur theo địa chỉ:

Nguồn: caodangyduocdaklak.com

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân – TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 – 0788.913.913