Tìm hiểu các điều kiện xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM 2021

23

Xét nghiệm ngành học có vị trí qua trọng trong lĩnh vực Y tế, vì hầu hết để phát hiện được các nguyên nhân gây bệnh đều phải thực hiện kỹ thuật xét nghiệm. Vậy muốn học Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM 2021 cần những điều kiện gì?

Hiện nay, xét nghiệm nắm giữ vị trí quan trọng trong công tác khám chữa bệnh cho người dân. Bởi trong quá trình khám chữa bệnh thì công đoạn phân tích các mẫu phẩm từ người bệnh như máu nước tiểu,… rất quan trọng cho chúng ta nhận biết xác định được chính xác tình trạng sức khỏe cùng như nguyên nhân gây bệnh để đưa ra phát đồ điều trị một cách hiệu quả.

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM năm 2021

Trên địa bàn TPHCM hầu hết các trường đào tạo Cao đẳng Y Dược đều có ngành Cao đẳng xét nghiệm. Trong số đó, có thể nhắc đến cái tên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur một trong những địa chỉ đào tạo uy tín và chất lượng.

Với cơ sở vật chất, hệ thống trang thiết bị học tập hiện đại, cùng đội ngũ giảng viên đầy kinh nghiệm, nơi đây đã đào tạo nên rất nhiều các cán bộ xuất sắc làm trong lĩnh vực xét nghiệm.

Điều kiện cần để xét tuyển Cao đẳng xét nghiệm năm 2021 là gì?

Năm 2021, thực hiện theo quy chế của Bộ LĐTB&XH, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tiếp tục tuyển sinh ngành Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM. Để đăng ký xét tuyển vào trường, các thí sinh cần đạt đủ các điều kiện sau:

  • Đã tốt nghiệp THPT hoặc đã hoàn thành chương trình BTVH.
  • Có đầy đủ sức khỏe để tham gia học tập và thực hiện các công tác khác trong trường
  • Hạnh kiểm khá trở lên, lý lịch trong sạch, không đang trong quá trình thi hành án hay bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nhằm giảm áp lực thi cử cũng như tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh khi đăng ký dự tuyển vào trường, Bộ LĐTB&XH đã cho phép các trường cao đẳng được tự chủ phương thức tuyển sinh, miễn là đảm bảo được chất lượng đầu vào và đầu ra cho các học viên. Vì vậy, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thực hiện tuyển sinh theo hình thức xét tuyển thẳng, không cần thi chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT là đã có cơ hội trúng tuyển vào trường.

Thời gian đào tạo đối với ngành Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM giống như các ngành khác, là 3 năm. Sau tốt nghiệp sẽ được cấp bằng Cao đẳng chính quy,  tấm bằng này sẽ giúp bạn có đủ điều kiện vào làm việc tại các cơ sở y tế có bộ phận xét nghiệm. Nếu muốn bổ sung kiến thức, nâng cao trình độ cũng như cơ hội việc làm bạn có thể học liên thông tiếp lên bậc đại học theo quy định hiện hành của Bộ.

Tuyển sinh Cao đẳng xét nghiệm TPHCM năm 2021

Hồ sơ đăng ký xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM

Sau khi đáp ứng đủ điều kiện trên bước tiếp theo bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM năm 2021 với những giấy tờ cần thiết sau:

  • 02 bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời nếu thí sinh mới tốt nghiệp năm 2021.
  • 02 bản photo công chứng học bạ THPT.
  • 01 Giấy khám sức khỏe cá nhân.
  • 02 bản sao giấy khai sinh.
  • 02 Bản sao công chứng giấy chứng minh nhân dân.
  • 02 bản sao sổ hộ khẩu photo có công chứng.
  • 04 ảnh 3×4, 02 ảnh 2 x 3 (Chụp trong vòng 6 tháng trở lại).
  • 02 phong bì dán sẵn tem ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của thí sinh ở phần người nhận.

Nhà trường làm việc tất cả các ngày trong tuần thứ 2 đến chủ nhật. Thí sinh yêu thích ngành xét nghiệm hãy nhanh tay hoàn thiện bộ hồ sơ xét tuyển gửi qua đường bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh hoặc đến nộp trực tiếp văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur theo hướng dẫn bên dưới.

Nguồn: caodangyduocdaklak.com

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân – TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 – 0788.913.913