Chỉ tiêu tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế quốc dân năm 2022

57

Theo thông báo tối 11/5, ĐH Kinh tế quốc dân điều chỉnh lại đề án tuyển sinh năm 2022, cụ thể là thay đổi một số điều kiện tuyển sinh năm 2022.

Chỉ tiêu tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế quốc dân năm 2022
Chỉ tiêu tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế quốc dân năm 2022

Yêu cầu chất lượng đầu vào của trường ĐH Kinh tế quốc dân ngày càng trở nên khắt khe hơn. Đầu tháng 1, trường vừa đưa ra dự kiến phương án tuyển sinh đại học 2022. Theo đó, có khoảng 6.100 chỉ tiêu được tuyển sinh trong năm nay, bao gồm các ngành Quản trị kinh doanh, kế toán, ngôn ngữ anh….

Phương thức tuyển sinh:

Tỉ lệ thí sinh xét tuyển qua các phương thức lại không phân bố đồng đều. Có 80 – 85% chỉ tiêu cho xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục & Đào tạo và xét tuyển kết hợp theo đề án tuyển sinh của trường. Chỉ tiêu xét theo thương thức tuyển sinh dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022 thấp hơn nhiều so với những năm trước, giảm xuống chỉ còn 10 -15 % trong năm nay. Dự kiến, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của trường theo phương thức này là 20 điểm bao gồm cả điểm ưu tiên.

Trong đề án riêng, trường chia thí sinh thành 7 nhóm: Đối tượng 1 là những thí sinh có chứng chỉ SAT và ACT; Đối tượng 2 là những thí sinh có điểm thi đánh giá năng lực năm 2022; Đối tượng 3 là những thí sinh có điểm thi đánh giá tư duy của trường ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2022; Đối tượng 4 là những thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế kết hợp với điểm thi đánh giá năng lực của hai ĐH quốc gia; Đối tượng 5 là những thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế kết hợp với 2 môn thi tốt nghiệp THPT (bao gồm môn Toán và 1 môn bất kỳ thuộc các tổ hợp xét tuyển của trường, trừ môn tiếng Anh); Đối tượng 6 là những học sinh hệ chuyên của các trường THPT chuyên, THPT trọng điểm quốc gia kết hợp với 2 môn thi tốt nghiệp THPT; Đối tượng 7 là những thí sinh đã tham gia vòng thi tuần “Đường lên đỉnh Olympia” hoặc đạt giải thi học sinh giỏi cấp tỉnh/ thành phố.

Chỉ tiêu tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế quốc dân năm 2022
Chỉ tiêu tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế quốc dân năm 2022

Điều chỉnh phương án xét tuyển

Tối 11/5, Đại học Kinh tế quốc dân thông báo điều chỉnh phương án xét tuyển đại học chính quy 2022. Cụ thể trường hạ thấp điều kiện nhận hồ sơ với nhóm thí sinh sử dụng điểm thi đánh giá năng lực để xét tuyển. Các em cần đạt tối thiểu 85 điểm với kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, giảm 15 điểm so với mức công bố đầu tháng 1 và đạt 700 điểm với kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP HCM – giảm 100 điểm so với mức công bố trước đó.

Lý giải về thay đổi, PGS.TS Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Quản lý đào tạo, cho biết đây là năm đầu tiên Đại học Kinh tế quốc dân tuyển sinh bằng điểm thi đánh giá năng lực. Khi nghiên cứu phổ điểm đánh giá năng lực đợt một và năm ngoái của Đại học Quốc gia Hà Nội, trường nhận thấy mức điểm 100 không nhiều thí sinh đạt được nên điều chỉnh điều kiện để phù hợp hơn.

Dự kiến đầu tháng 6, trường sẽ thông báo chi tiết về thời gian và hướng dẫn nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển kết hợp.

Tin tức Y tế – giáo dục ghi nhận, năm 2021, điểm chuẩn Đại học Kinh tế quốc dân không dưới 26,85. Xét thang điểm 30, cao nhất là Logistics và quản lý chuỗi cung ứng – 28,3, Quản lý chính sách lấy đầu vào thấp nhất là 26,85, trung bình gần 9 điểm một môn. Các ngành còn lại chủ yếu lấy 27-28,3 điểm.

Trong những ngành xét thang điểm 40 với tiếng Anh nhân hệ số hai, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng tích hợp chứng chỉ quốc tế cao nhất – 37,55, trung bình gần 9,4 điểm một môn.