Lưu ý một số điểm trong tổ chức coi thi bài thi tổ hợp THPT Quốc gia 2018

68

Thí sinh và giám thị cần đặc biệt lưu ý một số điểm trong tổ chức coi thi bài thi tổ hợp THPT Quốc gia 2018 để đảm bảo kỳ thi đúng quy chế và đạt kết quả tốt nhất.

Lưu ý một số điểm trong tổ chức coi thi bài thi tổ hợp THPT Quốc gia 2018
Lưu ý một số điểm trong tổ chức coi thi bài thi tổ hợp THPT Quốc gia 2018

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 đang đến rất gần. Hiện công tác tổ chức trong kỳ thi quan trọng này tại các địa phương đã hoàn tất, trong đó thí sinh cũng đã chuẩn bị cho mình những kiên thức nhất định phục vụ tốt nhất cho bài thi. Cán bộ coi thi được tập huấn nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, công bằng, đúng quy chế theo quy định của Bộ GD&ĐT. Tuy nhiên, dù thí sinh hay giám thị coi thi cũng cần lưu ý những điểm quan trọng trong tổ chức coi thi bài thi tổ hợp trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 như sau:

Điểm lưu ý trong tổ chức coi thi bài thi tổ hợp

– Thí sinh thi cả 3 môn thi thành phần của bài thi tổ hợp sẽ được tổ chức coi thi như đối với các đối tượng khác.

– Thí sinh thi 2 môn thi thành phần không liên tiếp: cán bộ coi thi và thí sinh có mặt tại phòng thi trước giờ phát đề thi ít nhất 10 phút để làm công tác chuẩn bị.

Ngay khi có hiệu lệnh dừng bút do hết giờ làm bài của môn thi thành phần thứ nhất, thí sinh phải dừng bút, nộp đề thi, giấy nháp cho cán bộ coi thi. Lúc này thí sinh vẫn ngồi nguyên vị trí, giữ trật tự, úp Phiếu trả lời trắc nghiệm xuống mặt bàn và bảo quản Phiếu trả lời trắc nghiệm trong suốt thời gian chờ thi môn thành phần tiếp theo.

– Thí sinh thi 2 môn thi thành phần liên tiếp (bao gồm cả thí sinh giáo dục thường xuyên thi bài thi Khoa học xã hội):

Cũng giống như thi 2 môn thi thành phần không liên tiếp, cán bộ coi thi và thí sinh có mặt tại phòng thi trước giờ phát đề thi ít nhất 10 phút để làm công tác chuẩn bị.

Ngay khi có thông báo hết giờ làm bài của môn thi thành phần thứ nhất của mình, thí sinh phải dừng bút, cán bộ coi thi thu đề thi và giấy nháp của thí sinh, sau đó cán bộ coi thi phát đề thi môn thi thành phần tiếp theo và giấy nháp mới theo đúng Lịch thi.

Thí sinh THPT Quốc gia 2018 điền đúng thông tin vào bài thi
Thí sinh THPT Quốc gia 2018 điền đúng thông tin vào bài thi

>>>> Xem thêm: Cao đẳng Dược TPHCM

Khi hết giờ làm bài môn thi thành phần thứ 2, cán bộ coi thi thu đề thi và giấy nháp của thí sinh (trừ môn thi Sinh học và Giáo dục công dân) và cho thí sinh ra về dưới sự hướng dẫn của cán bộ giám sát.

– Thí sinh chỉ thi 1 môn thi thành phần: cán bộ coi thi và thí sinh có mặt tại phòng thi trước giờ phát đề thi ít nhất 10 phút để làm công tác chuẩn bị.

Cán bộ coi thi thu Phiếu trả lời trắc nghiệm, thu đề thi và giấy nháp của thí sinh  (trừ các môn thi Sinh học và Giáo dục công dân) và cho thí sinh ra về dưới sự hướng dẫn của cán bộ giám sát sau khi giờ làm bài thi kết thúc.

– Trong suốt thời gian thi bài thi tổ hợp, cán bộ coi thi phải giám sát chặt chẽ, không để thí sinh ghi chép các nội dung hoặc để lại các dấu hiệu liên quan đến bài thi, đề thi ra các giấy tờ, tài liệu, vật dụng… nào khác ngoài bài thi, giấy nháp (có chữ ký của cán bộ coi thi); đồng thời nhanh chóng thu giữ các giấy tờ, tài liệu, vật dụng… này nếu phát hiện vi phạm.

Trong khoảng thời gian nghỉ chờ và làm thủ tục thi giữa 2 môn thi thành phần của bài thi tổ hợp, thí sinh có nhu cầu ra ngoài cần được sự cho phép của cán bộ coi thi nếu có nhu cầu đặc biệt và hợp lý.

Thí sinh phải nộp Phiếu trả lời trắc nghiệm cho cán bộ coi thi, chịu sự quản lý và phải tuân thủ hướng dẫn của cán bộ giám sát khi ở ngoài phòng thi. Đồng thời cán bộ coi thi và cán bộ giám sát cần phối hợp chặt chẽ để cho thí sinh có nhu cầu lần lượt ra ngoài phòng thi, tuyệt đối không làm ảnh hưởng đến trật tự phòng thi, trường thi. Sau khi hoàn thành Kỳ thi THPT Quốc gian, đến ngày  11/7 trở đi, thí sinh có thể tra cứu điểm thi thpt quốc gia năm 2018 để có phương hướng phù hợp nhất.

Lịch thi THPT Quốc gia năm 2018
Lịch thi THPT Quốc gia năm 2018

Nguồn: caodangyduocdaklak.com