Những thông tin cần biết về tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2020

12

Để nắm chắc cơ hội trở thành tân sinh viên Cao đẳng Dược trong mùa tuyển sinh năm 2020, các thí sinh cần phải biết cập nhật những thông tin về tuyển sinh liên tục, chính xác.

Ngành Dược – ngành học thu hút thí sinh nhất hiện nay

Nhằm giúp các thí sinh có nguyện vọng đăng ký tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2020 tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có thể nắm bắt được những thông tin tuyển sinh một cách nhanh chóng, chính xác, Ban tư vấn tuyển sinh Nhà trường xin cung cấp một số thông tin mà các thí sinh cần phải biết về tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2020 như sau:

Ngành dược – Cao đẳng Dược là gì?

Ngành Dược là một ngành học liên quan về Thuốc (Dược phẩm) nằm trong hệ thống giáo dục quốc dân Việt Nam và những sinh viên tốt nghiệp ngành Dược được gọi là Dược sĩ. Dược sĩ là những người làm việc trong ngành y tế, có nhiệm vụ tham vấn cho bác sĩ kê đơn và hướng dẫn người bệnh dùng thuốc cho hiệu quả, an toàn và tiết kiệm.

Cao đẳng Dược là một hệ đào tạo ngành Dược hệ chính quy ở cấp độ Cao đẳng, có thời gian đào tạo trong 03 năm theo quy định của Bộ áp dụng cho tất cả các Trường Cao đẳng hiện nay. Sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Dược được cấp bằng Cao đẳng Cử nhân thực hành Dược được Bộ công nhận và có thể làm việc tại khoa Dược – Bệnh viện hoặc Quầy thuốc, Nhà thuốc, Trung tâm kiểm nghiệm thuốc, Công ty kinh doanh phân phối, sản xuất Dược phẩm….

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Những thông tin cần biết về tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2020

Những năm gần đây, số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tăng lên đáng kể. Một phần nguyên nhân là do cơ hội việc làm mà ngành Dược có thể đem lại người học trong tương lai mà còn nguyên nhân khác quan trọng hơn đó chính là: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là địa chỉ có hơn 10 kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo Cao đẳng Dược, có hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập đạt chuẩn Bộ Y Tế. Hơn nữa, Trường còn sở hữu bệnh viện riêng, đưa mô hình Trường học – Bệnh viện vào trong giảng dạy… Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ra Trường đều 100% có việc làm. Do đó, Trường luôn được học sinh, sinh viên, phụ huynh lựa chọn đăng ký theo học, gửi gắm tương lai.

Để giúp các thí sinh có thể nâng cao tỷ lệ trúng tuyển vào Trường, Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hướng dẫn một số thông tin tuyển sinh năm 2020 của Nhà trường, các thí sinh cần phải biết để tránh xảy ra những điều đáng tiếc trong mùa tuyển sinh sắp đến. Đó là:

  • Mã trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: CDD1301
  • Mã ngành Cao đẳng Dược năm 2020: 6720201
  • Phạm vi tuyển sinh: Toàn quốc
  • Hình thức tuyển sinh: Xét tuyển thẳng, miễn thi đầu vào
  • Điều kiện, đối tượng được đăng ký tuyển sinh: Thí sinh tham gia đăng ký xét tuyển phải hoàn thành xong chương trình học THPT và có bằng hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời.
  • Thời gian đào tạo: Cao đẳng hệ chính quy học trong 03 năm (06 học kì).
  • Học phí Cao đẳng Dược năm 2020: Những thí sinh có kết quả học tập khối A (Toán – Lý – Hóa) hoặc khối B (Toán – Hóa – Sinh) điểm TBC đạt từ 8.0 trở lên và hạnh kiểm xếp loại khá trở lên sẽ được miễn giảm 100% học phí. Những thí sinh không đủ điều kiện miễn giảm sẽ đóng học phí 940.000 – 1.100.000 đồng/tháng/sinh viên.
  • Thời gian nhận hồ sơ: Từ 01/01/2020 – 31/12/2020 đối với thí sinh đã tốt nghiệp và có bằng tốt nghiệp THPT từ năm 2019 trở về trước. Đối với những thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2020 có thể tham gia đăng ký trực tuyến qua Website Nhà trường và nộp hồ sơ đăng ký sau khi có kết quả của kỳ thi THPT Quốc Gia đến hết ngày 31/12/2020.
  • Bằng cấp: Sinh viên tốt nghiệp ra trường được cấp bằng Cao đẳng Cử nhân thực hành Dược theo quy định Luật Giáo dục Nghề Nghiệp.

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2020 gồm những gì?

Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2020

Thí sinh tham gia đăng ký tuyển sinh Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2020 cần phải chuẩn bị hồ sơ xét tuyển đầy đủ những giấy tờ theo hướng dẫn sau đây:

  • 01 Phiếu đăng ký tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2020 theo mẫu của Nhà trường.
  • 02 Bản sao Học bạ THPT phô tô có công chứng.
  • 02 Bản sao Bằng tốt nghiệp THPT đối với thí sinh đã tốt nghiệp trước từ năm 2019 trở về trước hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2020.
  • 01 Bản sao Giấy khai sinh có công chứng.
  • 02 Bản sao Giấy CMND/Thẻ căn cước công dân có công chứng.
  • 04 Ảnh 3×4, 02 ảnh 4×6 (chụp không quá 06 tháng và ghi thông tin thí sinh bao gồm: họ và tên, ngày sinh, địa chỉ…. ở mặt sau ảnh).
  • 01 Giấy khám sức khỏe có công chứng của cơ quan y tế.
  • 02 Phong bì dán sẵn tem, ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của thí sinh để Nhà trường liên hệ khi cần.
  • Các loại giấy tờ chứng minh đối tượng ưu tiên khác (nếu có, 02 bản photo công chứng).

Sau khi hoàn thiện hồ sơ, thí sinh có thể gửi về VPTS Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông qua hình thức nộp trực tiếp hoặc chuyển phát nhanh qua bưu điện để nhận được phản hồi sớm nhất từ Nhà trường.

Nguồn: caodangyduocdaklak.com