Quy định đảm bảo ngưỡng đầu vào tuyển sinh ngành sư phạm năm 2018

66

Bộ GD-ĐT quy định đảm bảo ngưỡng đầu vào tuyển sinh ngành sư phạm năm 2018 nhằm đảm bảo chất lượng và tránh gây lo ngại trong dư luận xã hội.

Quy định đảm bảo ngưỡng đầu vào tuyển sinh ngành sư phạm năm 2018
Quy định đảm bảo ngưỡng đầu vào tuyển sinh ngành sư phạm năm 2018

Đảm bảo ngưỡng đầu vào tuyển sinh ngành sư phạm

Nhằm tránh tình trạng một số chuyên ngành của một số trường sư phạm tuyển sinh có ngưỡng điểm thấp, không đảm bảo chất lượng đầu vào gây lo ngại trong dư luận như năm 2017, Bộ GD-ĐT bắt đầu sang năm 2018 quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào riêng đối với nhóm ngành đào tạo giáo viên ở các trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp. Đây cũng là Tin tức Giáo dục nhận được nhiều quan tâm từ dư luận xã hội.

Đảm bảo mục tiêu khắc phục những hạn chế trên, Bộ GD-ĐT đã thực hiện rà soát, sửa đổi, bổ sung và ban hành quy chế xét tuyển sinh đại học hệ chính quy 2018. Theo đó quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào riêng đối với nhóm ngành đào tạo giáo viên ở các trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp.

Quy định về trình độ cao đẳng, trung cấp sẽ xét tuyển học sinh xếp loại học lực lớp 12 từ khá trở lên. Đối với hình thức thức xét tuyển dựa vào kết quả học tập trung học phổ thông, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học là học sinh xếp loại học lực giỏi ở lớp 12.

Bên cạnh đó các trường đào tạo lĩnh vực sư phạm có thể mở rộng diện xét tuyển thẳng đối với các học sinh đã tốt nghiệp trường THPT chuyên của các tỉnh vào các ngành phù hợp với môn học chuyên hoặc môn đạt giải.

Đảm bảo điều kiện nếu muốn xét tuyển các ngành sư phạm
Đảm bảo điều kiện nếu muốn xét tuyển các ngành sư phạm

Điều kiện xét tuyển các ngành sư phạm

Để có xét tuyển và ngành su phạm, thí sinh đảm bảo đạt học sinh giỏi trong 3 năm học THPT chuyên của tỉnh; hoặc đạt giải nhất, nhì, ba trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên và các điều kiện khác do trường quy định trong đề án tuyển sinh của trường.

Đây được xem là một trong những điểm mới trong quy chế tuyển sinh ngành sư phạm năm 2018, bởi trong các quy định xét tuyển thẳng trình độ đại học, cao đẳng vào các ngành sư phạm các năm trước đây, chỉ học sinh đạt thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế mới được ưu tiên xét tuyển thẳng.

Bên cạnh đó, những đối tượng có bằng trung cấp ngành sư phạm loại giỏi trở lên, người có bằng trung cấp ngành sư phạm loại khá có ít nhất hai năm làm việc theo chuyên ngành hoặc nghề đã được đào tạo được tuyển thẳng vào cùng ngành sư phạm trình độ cao đẳng.

Lựa chọn khác trong tuyển sinh 2018

Có thể nói tuyển sinh sư phạm là một lựa chọn không tồi nhưng không sai nếu bạn lựa chọn hướng đi khác phù hợp với năng lực bản thân và nhu cầu của xã hội. Không chỉ riêng ngành sư phạm mà ngành Y Dược cũng được nhiều thí sinh quan tâm. Đặc biệt trong năm 2018 với quy chế tuyển sinh nới lỏng đối tượng xét tuyển cũng như điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Y Dược mà những thí sinh yêu thích lĩnh vực này có thể trúng tuyển một cách dễ dàng.

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Đăk Lăk năm 2018
Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Đăk Lăk năm 2018

Tại Cao đẳng Y Dược Đăk Lăk – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hiện đang tuyển sinh 5 mã ngành mũi nhọn trong hệ thống Y tế Việt Nam:

  • Mã Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: CDD1301.
  • Cao đẳng Điều Dưỡng (Mã ngành: 6720301)
  • Cao đẳng Dược (Mã ngành: 6720201)
  • Cao đẳng Hộ Sinh (Mã ngành: 6720303)
  • Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học (Mã ngành: 6720602)
  • Cao đẳng Kỹ Thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng (Mã ngành: 6720604)

Thí sinh có thể căn cứ và sở thích cũng như năng lực để lựa chọn ngành học phù hợp nhất với bản thân. Là địa chỉ đào tạo Cao đẳng Y Dược chất lượng, Cao đẳng Y Dược Đăk Lăk – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ giúp các bạn trẻ  đạt được ước mơ nhanh nhất!

Nguồn: caodangyduocdaklak.com